Thứ Ba, 24 tháng 6, 2014

Các món nấm tươi xào cho mùa hè

Nấm xào bông hẹ

Bông hẹ là món ăn ngon, hợp khẩu vị với rất nhiều người, bông hẹ có thể xào hay nấu canh đều ngon, dưới đây là món bông hẹ xào nấm.

Món nấm xào màu hè

Nguyên liệu: 300g nấm rơm, 200g bông hẹ, 1 củ hành tím băm nhỏ, 1 củ tỏi băm nhỏ, 1 muỗng dầu hào.

Chế biến: Bông hẹ rửa sạch cắt khúc, nấm rơm cắt khúc, bổ đôi, ngâm vào nước muối chừng 10 phút.

Cho 2 muỗng dầu ăn vào chảo, đợi cho dầu nóng rồi bỏ thêm tỏi và hành tím băm nhỏ vào phi cho thơm, hơi vàng đều. Sau đó cho nấm rơm vào, đảo đều cho nấm chín, cho dầu hào, đường, hạt nêm vào chảo cho vừa ăn.

Khi nấm đã chín thì bỏ bông hẹ vào, đảo đều, chú ý nhanh tay để hẹ không quá chín, nêm lại cho vừa ăn rồi cho ra đĩa và dùng được ngay với cơm.

Nấm xào thập cẩm

Nguyên liệu: 100g nấm đông cô, 100g nấm linh chi trắng, 100g nấm mỡ, 1/2 cây súp lơ, đậu phụ rán giòn, 1 củ cà rốt, 1 quả ớt, nước cốt dừa, hành boa rô, gia vị.

Chế biến: Nấm đông cô, nấm linh chi trắng, nấm mỡ cắt đôi ngâm vào nước muối loãng chừng 10 phút. Súp lơ, cà rốt thái miếng vừa ăn, ớt và hành boa rô thái nhỏ làm gia vị.

Cho hành boa rô thái nhỏ vào chảo dầu nóng, đảo đều cho thơm, sau đó cho tất cả nấm và rau củ vào và đảo đều trên lửa lớn.

Đợi cho nấm và rau củ chín tái, cho nước cốt dừa vào cho nấm săn lại, nêm vừa ăn, và dùng nóng.

Nấm xào hải sản

Nguyên liệu: 200g mực, 200g tôm sú, 100g cồi sò điệp, 200g nấm đông cô, 100g nấm kim châm, 100g linh chi, 1 củ cà rốt, 50g bắp non, dầu hào, dầu mè, tỏi, ớt, tiêu, gia vị, hạt nêm, muối.

Chế biến: Tôm bóc vỏ, lấy phần thịt, mực rửa sạch, cắt miếng vừa ăn, cối sò điệp rửa sạch để cho ráo nước. Cà rốt tỉa hoa, xắt lát, bắp non chẻ dọc, các loại nấm rửa sạch ngâm nước muối loãng.

Cho tỏi băm nhỏ vào chảo dầu nóng phi thơm, cho hải sản vào xào lăn, sau đó vớt ra đĩa để riêng. Phi thơm phần tỏi còn lại và cho bắp, cà rốt, nấm vào chảo, sau đó cho thêm dầu hào, dầu mè, ớt, nêm thêm muối, hạt nêm cho vừa ăn. Sau đó cho nhanh phần hải sản vào rắc thêm tiêu, và đun trên lửa lớn.

Khi chín, tắt bếp, cho thêm 1 ít dầu mè cho thơm. Cho hải sản và nấm ra đĩa và thưởng thức.

( Theo Lẩu nấm Fansipan )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét